Tour Rừng Dừa Bảy Mẫu | Tour Rừng dừa bảy mẫu Cẩm Thanh Hội An

https://rungduabaymau.com


Trồng hoa ngắn ngày cho thu nhập cao

Thời gian qua, nhiều nông dân trên địa bàn TP.Hội An ưu tiên trồng các giống hoa ngắn ngày đem lại hiệu quả kinh tế cao.

http://baoquangnam.com.vn/dataimages/201102/original/200759_hoa-ngan-ngay-4.jpg

Trồng hoa chuông hứa hẹn đem lại thu nhập cao cho nông dân. 
 

Bên cạnh các loại hoa truyền thống như cúc đại đóa, ly ly, cây quất và hoa mai, nhiều nông dân Hội An đã mạnh dạn chuyển hướng sang trồng các giống hoa ngắn ngày là dạ yến thảo, cẩm chướng, hoa pansy, mãn đình hồng... Với các đối tượng trồng này, thời gian đầu tư từ khi ươm mầm đến lúc bán là 2 - 3 tháng. Anh Nguyễn Đạt (khối Sơn Phô II, phường Cẩm Châu) cho biết: “Các giống hoa ngắn ngày dễ trồng, thời gian chăm sóc ngắn nhưng có giá trị kinh tế cao. Với giá bán 100 - 120 nghìn/chậu vào dịp tết, 60 - 70 nghìn/chậu vào ngày thường, các loại hoa ngắn ngày đem lại thu nhập ổn định cho người trồng hoa”. Theo anh Đạt, mặc dù dễ trồng nhưng các loại hoa ngắn ngày cũng rất mẫn cảm với thời tiết, bởi vậy, để sản xuất tốt, nông dân cần chú trọng khâu chăm sóc hoa. Năm 2012, gia đình anh Đạt trồng tổng cộng 1.000 chậu hoa ngắn ngày các loại, đến thời điểm này đều phát triển tốt. Theo ước tính của anh Đạt, vụ tết đến, gia đình sẽ thu nhập khoảng 50 triệu đồng. 

Theo Trung tâm Khuyến nông TP.Hội An, trồng hoa ngắn ngày ở địa phương có lợi thế lớn. Tận dụng tiềm năng hiện có, năm 2012, Hội An đã triển khai thêm mô hình trồng hoa ngắn ngày rất mới là hoa chuông. Bà Trần Thị Hồng Trang, cán bộ phụ trách mô hình của Trung tâm Khuyến nông TP.Hội An cho biết, hoa chuông rất đẹp bởi có nhiều màu sắc khác nhau, lại dễ trồng và có thời gian chăm sóc ngắn. Ngoài khả năng nhân giống bằng hạt, hoa chuông cũng có khả năng nhân giống vô tính bằng lá và thân cây. Bên cạnh đó, thực tế nhiều nơi trồng hoa chuông đã cho thấy hoa đem lại thu nhập cao nhờ đối tượng mới và đáp ứng được nhiều yêu cầu khắt khe của thị trường.

Hiện mô hình trồng hoa chuông ngắn ngày trên địa bàn TP.Hội An được triển khai từ cây nuôi cấy mô. Sau khi được Viện Cây, quả miền Nam cấy mô trong 15 ngày, Trung tâm Khuyến nông TP.Hội An triển khai trồng cây tại 4 hộ dân có điều kiện sản xuất tốt nhất ở phường Sơn Phong, phường Cẩm Châu, phường Tân An và xã Cẩm Hà. Bà Võ Thị Sửu (khối Sơn Phô I, phường Cẩm Châu), một người dân trồng hoa chuông cho biết: “Từ ưu điểm của đối tượng trồng ngắn ngày cho đến đầu ra thị trường đảm bảo, chúng tôi rất tin tưởng vào thành công của mô hình mới này. Trồng hoa chuông còn đem lại niềm đam mê, thích thú cho các gia đình trong vùng chuyên canh trồng hoa ngắn ngày của địa phương” - bà Sửu nói.

NGUYỄN QUANG VIỆT

Nguồn tin: Báo Quảng Nam

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây