Tour Rừng Dừa Bảy Mẫu | Tour Rừng dừa bảy mẫu Cẩm Thanh Hội An

https://rungduabaymau.com


Hội thảo “Phát triển và bảo vệ không gian công cộng ở Hội An”

Ngày 7/9/2012, tại Quảng trường Sông Hoài, UBND TP Hội An đã phối hợp với Trung tâm hành động vì sự phát triển đô thị và Tổ chức Health Bridge Canada tổ chức hội thảo “Phát triển và bảo vệ không gian công cộng ở Hội An”, với hơn 50 đại biểu tham dự.
             Ông Nguyễn Văn Dũng - Phó Chủ tịch UBND Thành phố và ông Nguyễn Văn Lanh - Trưởng Phòng VH và TT Thành phố chủ trì hội thảo. Báo cáo đề dẫn của chủ trì hội thảo nhận định giá trị, ý nghĩa mang lại của không gian công cộng đối với xã hội, góp phần tái tạo môi trường đô thị xanh, sạch, đẹp. Trong những năm qua, lãnh đạo Đảng, chính quyền Hội An luôn quan tâm phát triển và bảo vệ các không gian công cộng của thành phố qua việc định hướng, quy hoạch, đầu tư, xây dựng và đã đạt được những thành tựu nhất định. Tuy nhiên, Hội An hiện vẫn còn nhiều hạn chế trong quản lý đô thị và thực hiện các quy hoạch xây dựng, trong đó có các không gian công cộng.

Hội thảo đã nghe các báo cáo tham luận: Kết quả nghiên cứu về không gian công cộng tại Hội An; Tầm quan trọng của không gian công cộng; Cải thiện không gian công cộng - Kinh nghiệm từ Nagpur, Ấn Độ. Các đại biểu cũng đã tập trung thảo luận một số nội dung như: những vấn đề lưu ý trong định hướng quy hoạch phát triển và bảo vệ không gian công cộng ở Hội An; làm thế nào để tăng cường vai trò của cộng đồng trong việc xây dựng và bảo vệ các không gian công cộng ở các khu dân cư như thiết chế văn hóa, tiểu công viên, điểm dừng chân cho du khách; làm thế nào để có mô hình gây quỹ phù hợp cho việc phát triển không gian công cộng ở Hội An…

http://hoian.gov.vn/images/stories/vanhoa-xahoi/Hoi%20thao%20KGCC.JPG

Tổng kết bế mạc hội thảo, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Văn Dũng khẳng định đây là một tiền đề để tiếp tục đi sâu nghiên cứu toàn diện, xây dựng không gian công cộng ở Hội An ngày một hấp dẫn, phù hợp và tạo được nét đặc thù riêng của Hội An. Sau hội thảo, sẽ tiến hành thống kê, phân loại, nhìn nhận thực trạng không gian công cộng ở Hội An, trước mắt sẽ tiến hành các bước điều chỉnh, bổ sung với phương châm “Sự điều chỉnh nhỏ dẫn đến sự thay đổi lớn”./.

Văn Trung

Nguồn tin: hoian.gov.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây